Thứ Năm, 11 tháng 8, 2016

Cách học tiếng Anh cho dân công sở

 

 Dù có thể tiếp cận nhiều hình thức học khác nhau, phần đông dân công sở vẫn lúng túng khi giao thiệp bằng tiếng Anh. Họ có thế khắc phục điểm yếu này nếu theo học khóa tiếng Anh online 1 thầy 1 trò với đay đả nước ngoài.

Học mãi vẫn lúng túng khi nói tiếng Anh
Chị Ngô Thanh Huyền, cán bộ tuyển dụng Công ty dược Medicent Việt Nam san sẻ: “Mỗi năm tôi thực hiện hàng chục cuộc phỏng vấn với sinh viên mới tốt nghiệp, trên hồ sơ ghi tốt nghiệp chuyên ngành ngoại ngữ, tuy nhiên khi được yêu cầu giới thiệu về bản thân bằng tiếng Anh mà các em vẫn lúng túng không thể hoàn thành hết được phần trả lời”.
Thực trạng này không chỉ xảy ra với các bạn sinh viên mới tốt nghiệp còn nhiều bỡ ngỡ khi bước vào thị trường cần lao. Ngay cả với dân công sở, mặc dù có thể đọc và viết tiếng Anh khá tốt nhưng khi phải giao thiệp bằng tiếng Anh với người nước ngoài vẫn “sợ hãi” và lúng túng.
Loay hoay tìm cách khắc phục điểm yếu
giờ tại nhiều dài vẫn chỉ hội tụ vào dạy và rà soát lý thuyết và làm bài tập ngữ pháp mà quên đi mục đích quan trọng nhất của học tiếng nói là phải giao du được bằng tiếng nói đó.
Nhiều sinh viên chuẩn bị ra trường cũng xác định được điểm yếu của mình trong việc học ngoại ngữ, chính cho nên đã có rất nhiều nhóm tình nguyện hoạt động tương trợ khách du lịch nước ngoại giả đời với mục đích giúp các bạn sinh viên chủ động và tự tín hơn trong giao du tiếng Anh như câu lạc bộ AMA (ask me anything), HanoiKids, Elight...
Bạn Hoàng Linh, sinh viên đại học Phương Đông, một thành viên nhóm AMA san sớt: “Em dự CLB với mong muốn có thời cơ giao tế với người nước ngoài để bạo dạn và tự tin giao thiệp hơn. Tuy nhiên, những tri thức về du lịch, văn hóa, lịch sử không hề đơn giản nên việc thực hiện cũng chưa đích thực hiệu quả”.
Người có kinh tế có thể thuê gia sư ngoại về kèm riêng tại nhà. tùng tiệm hơn thì có thể tham dự các lớp học tập hợp tại các trọng điểm, tuy nhiên điều đó cũng có nghĩa là học viên phải chia sẻ thời kì học tập với nhiều học viên khác. Việc này dễ dẫn học viên quay trở lại lối mòn của cách học truyền thống, đến lớp chỉ nghe thụ động mà không chủ động giao thiệp.
Phương pháp học tiếng Anh đúng đắn
Trước nhu cầu thiết thực chỉ tụ tập vào kỹ năng nghe nói của dân công sở hiện giờ, các trung tâm ngoại ngữ cũng nở rộ với nhiều phương pháp học khác nhau, mang lại muôn nghìn lựa chọn cho người học. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả cao nhất và kiệm ước thời gian học tập, người học cần xác định rõ ràng định hướng học cũng như mục tiêu cần đạt được ngay từ đầu để giao hội học đúng kỹ năng và đúng phương pháp.
Hiện nay, cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, người học cũng có thêm một chọn lựa khá kinh tế mà vẫn được học một thầy một trò với giáo viên nước ngoài, đó là học trực tuyến. Đây là hình thức học khá mới mẻ tại Việt Nam nhưng lại là phương thức học phổ thông nhất trên thế giới. Phương pháp học này chỉ tụ hội vào các kỹ năng nghe, nói, giao dịch và đặc biệt hiệp với người đi làm vốn có quỹ thời kì eo hẹp. Tại một số nhà nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc ..., người học tiếng Anh coi học online là hình thức phổ quát nhất giúp phát triển hiệu quả các kỹ năng nghe và nói. Học viên có thể học bất cứ lúc nào, tại bất cứ đâu chỉ cần có máy tính và internet là có thể kết nối với nghiêm đường và đàm luận bất cứ vấn đề gì học viên quan hoài.
Tại Việt Nam, bạn có thể tìm thấy địa chỉ cung cấp dịch vụ học tiếng anh với bố nước ngoài theo hình thức chủ động thời kì học là trang web . Điểm khác biệt lớn nhất của Homeclass là bạn có thể chủ động tuyển lựa tía và đặt lịch học chỉ 15 phút trước khi buổi học diễn ra, điều này rất hạp với dân công sở có quỹ thời gian eo hẹp, thường muốn tận dụng khoảng thời kì rảnh rỗi ít ỏi cho việc học ngoại ngữ.
ngoài ra, người học cũng có thể kết hợp rất nhiều các kênh học tiếng Anh online miễn phí khác để nâng cao các kỹ năng nghe và nói tiếng Anh như YouTube hay các website tự học tiếng Anh. Với sự bùng nổ của các trọng điểm ngoại ngữ, học viên cần có sự tuyển lựa khôn ngoan để đáp ứng nhu cầu học tập của mình. Cho dù chọn lựa nào đi chăng nữa thì tiêu chí tuyển lựa hàng đầu là học phải đi đôi với hành.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét